Pages

มาอาบน้ำตุ๊กตากันเถอะ!

เครดิทรูปภาพจากคุณ niniboy88 






มาอาบน้ำตุ๊กตากันเถอะ!



                  บทความที่ไม่ได้เกี่ยวกับหนังสือระบายสีเล๊ยย แถมของเก่ายังดองเอาไว้อีก แต่เนื่องด้วย ช่วงนี้ตุ๊กตาเข้ามาเยอะมากๆ เลยอยากเขียนแนะนำเกี่ยวกับวิธีการซักตุ๊กตา เพื่อที่เราจะได้เล่นอย่างสบายใจค่ะ  เอาล่ะมาเข้าเรื่องกันเลย

 
                  ณ.เวลาช่วงนี้ตุ๊กตา CALL ME BABY DOLL แก๊งลูกหมูทั้ง 8 ตัวกำลังเดินทางเข้าไทยเลย และอย่างที่รู้ๆกันดีว่าออเดอร์นี้เยอะมากๆๆๆๆ อีกทั้งของทั้งหมดยังถูกผลิตที่จีน ซึ่งต้องผ่านมือ และเครื่องมืออุปกรณ์เยอะแยะไปหมด ดูซิ! ผ่านอะไรมาบ้างก็ไม่รู้กว่าจะถึงมือเรา ซึ่งส่วนประกอบสำคัญของตุ๊กตาที่จะขาดไปไม่ได้เลยนั่นคือใยสังเคราะห์ที่ถูกยัดเข้าไปในตุ๊กตาให้อ้วนท้วนน่ารักน่ากอด และ! ก็ยังเป็นแหล่งสะสมของไรฝุ่นอย่างดี สาเหตุที่ทำให้เราเกิดอาการภูมิแพ้นั่นเอง และคงไม่ดีแน่ๆ ถ้าเราจะเล่นลูกๆของเราไปและจามไป เพราะฉะนั้นแอดมินขอแนะนำว่าเมื่อได้ตุ๊กตามาใหม่ๆควรซักทำความสะอาดก่อนเล่นจะดีที่สุดค่ะ



คราวนี้มาดูขั้นตอนการซักทำความสะอาดตุ๊กตากันเลย


1/ เตรียมน้ำอุ่นประมาณ 60 องศาเซลเซียส  เซลเซียส? นี่จะซักตุ๊กตาถึงกับต้องวัดอุณหภูมิน้ำกันเลยทีเดียว? อ่านมาถึงตรงนี้คงดูกระแดะใช่ไหมคะ 55 แต่ แต่ แต่ มีแต่ค่ะ ที่เราต้องใช้น้ำอุ่นในการซักนั้นก็เพื่อทำการฆ่าไร้ฝุ่นค่ะ “น้ำที่อุณหภูมิปกติ ไม่สามาฆ่าไรฝุ่นได้”  และเพื่อที่เราจะทำการฆ่าไรฝุ่นนั้นอุณหภูมิของน้ำที่ใช้ซักจะต้องอยู่ที่ประมาณ 60 องศาเซลเซียส แต่ถ้าหากอุ่นน้อยกว่านั้นการฆ่าไรฝุ่นก็จะมีประสิทธิภาพด้อยลงไปด้วย ( ลดลง 50%เลย)



2/ มาต่อที่กันที่สิ่งที่จะใช้ซัก สามารถใช้น้ำสบู่หรือน้ำยาซักผ้าเด็กก็ได้ค่ะ ถ้ามีน้ำมันยูคาลิปตัสที่บ้านก็หยดลงไปสักหน่อยก็จะช่วยให้การกำจัดไรฝุ่นได้ผลดียิ่งขึ้น



3/ ควรสักด้วยมือ โดยการบีบที่แต่ละส่วนของตุ๊กตาเบาๆ ก่อนเปลี่ยนน้ำก็ทำการบีบแต่ละส่วนอีกครั้งเพื่อไล่ฟองสบู่ออกมา จากนั้นก็ทำการล้างในน้ำสะอาดสัก 3-4 น้ำ เพื่อชะล้างเศษซากที่ตายแล้วของไร้ฝุ่นออกไปด้วยค่ะ 



4/ เมื่อซักเสร็จเรียบร้อยแล้วบีบน้ำออกให้ผึ่งหมาดๆ ก็นำไปผึ่งแดดหรือตากลมให้แห้ง แต่ไม่ควรตากที่แดดแรงเกินไปนะคะ เพราะสีอาจจะซีดได้ 

 
แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เราก็จะได้ตุ๊กตามาเล่นอย่างสบายใจค่ะ แต่หลังจากนั้นหากไม่ต้องการซักตุ๊กตา ก็ควรนำออกมาตากแดด 1 – 5 ชั่วโมง สัก 2 สัปดาห์ครั้ง เพื่อเป็นการฆ่าไรฝุ่น ที่ก่อตัวขึ้นมาใหม่

หวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์กับคนที่ซื้อตุ๊กตามาใหม่ๆนะคะ  เจอกันบทความหน้าค่ะ







ขอบคุณแหล่งที่มา
 





No comments:

Post a Comment