Pages

เมื่อหนังสือระบายสี ไม่ได้มีไว้สำหรับเด็กอีกต่อไป





“เมื่อหนังสือระบายสี ไม่ได้มีไว้สำหรับเด็กอีกต่อไป”


ช่วงนี้หนังสือระบายสีกำลังเป็นเป็นที่นิยมมากในหมู่คนวัยทำงาน ที่เกาหลี   อย่างที่ทราบกันดีว่าคนเกาหลีนั้นต้องเผชิญกับความเครียดอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานหรือครอบครัวเองก็ตาม และการผ่อนคลายความเครียดของแต่ละคนนั้นก็แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการออกไปดื่ม กิน เข้าไนต์คลับ หรือปาร์ตี้กับเพื่อนๆ แค่ก็ยังมีคนอยู่อีกกลุ่มหนึ่งเลือกที่จะใช้เวลาในการบำบัดความเครียดไปกับการลงสี

จากครึ่งปีหลังในปีที่ผ่านมาความนิยมของหนังสือระบายสีในเกาหลีหลีได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากสถิติยอดขายในร้านหนังสือ จนเกิดกลุ่มเป้าหมายประเภทใหม่ขึ้น นั่นคือผู้ที่ชื่นชอบหนังสือระบายสี 

โดยความนิยมของหนังสือระบายสีในเกาหลีได้เริ่มต้นเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว พร้อมกลับการวางแผงของหนังสือที่มีชื่อว่า SECRET GARDEN หรือ สวนแห่งความลับ เวอร์ชั่นเกาหลี  ผลงานวาดชื่อดัง ของโจฮันนา บาสฟอร์ด ชาวสก๊อตแลนด์  ซึ่งกลายเป็นหนังสือที่ติดอันดับขายดีในเกาหลีอยู่หลายสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันเองก็ยังคงครองตำหนังหนังสือระบายสีขายดีในเกาหลีเช่นเดิม

หนังสือระบายสี Secret Garden โดย โจฮันนา

และเพื่อตอกย้ำว่าการหนังสือระบายสีแนวผู้ใหญ่นั้นไม่ใช่เป็นเพียงกระแสที่จะผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เพราะจนถึงปัจจุบันมีหนังสือระบายสีใหม่ๆวางแผงเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 เล่มในระยะเวลาครึ่งปีที่แล้ว ซึ่งนับเป็นระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ทั้งนี้ผู้รู้ยังกล่าวอีกว่า แม้ในในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ผู้คนก็ยังไม่หยุดที่จะระบายสี

โดยปกติแล้วหนังสือระบายสีจะถูกจัดให้อยู่ในหนังสือสำสำหรับเด็ก 9-10 ขวบ ประเภทหนังสือสันทนาการ,ศิลปะ เป็นต้น ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หนังสือ  SECRET GARDEN กลับไต่ขึ้นไปอยู่ลำดับต้นๆ ของหนังสือประเภทดดังกล่าว นักการตลาดยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยังเป็นผลมาจากโซเชี่ยลมีเดีย ที่มีผลทำให้หนังสือระบายสีผู้ใหญ่ได้รับความนิยม เพราะเมื่อพวกเขาระบายสำเร็จรูปภาพสวยๆเหล่านั้นก็จะถูกโพสลงโซเชี่ยลมีเดียทันที ไม่ว่าจะเป็น บล็อก , เฟสบุ๊ค , อินสตาแกรม เป็นต้น พร้อมกับแทก ‘Coloring’

credit: http://wjdcjdrl.blog.me/220463014571


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับจุดเริ่มต้นความฮอตของหนังสือระบายสีผู้ใหญ่ในเกาหลี ที่มีจุดเริ่มต้นมากจากหนังสือ SECRET GARDEN จนเกินปรากฏการหนังสือระบายสีฟีเว่อร์  แล้วเพื่อนๆมีหนังสือระบายสีคู่ใจกันหรือยังคะ หากเครียดกับการทำงาน หรือเรียน ลองใช่เวลามาระบายสีเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดกันนะคะ ดีไม่ดีคุณอาจจะเป็นอีกคนที่ตกหลุมรักการระบายสีขึ้นมาอีกคนก็ได้  ตอนหน้าแอดมินจะมาต่อเรื่อง หนังสือระบายสีกับผู้ชายเกาหลี ว่าพวกเค้ามีความสนใจกันมาน้อยแค่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ

No comments:

Post a Comment